สร้างบ้านในงบ 3 ล้านบาท จะได้อะไรบ้าง ?

0 Comments

ปัจจุบันหลายคนคงเห็นกันว่าในกรุงเทพราคาคอรโดเริ่มต้นสูงมาก โดยทีตั้งแต่หลัก 2-4 ล้านบาท จนเกิดความสงสัยว่าอันที่จริงเงินมากขนาดนี้หากนำมาลงทุนกับการสร้างบ้านสักหลังมันจะคุ้มกว่าไหม ในกรณีของบ้านตามต่างจังหวัดงบ 3 ล้านถือเป็นงบที่สูงและสามารถสร้างบ้านสองชั้นได้ ในกรณ๊ที่เป็นบ้านไม่ซับซ้อน ธรรมดา ไม่ได้เด่นอะไร แต่สำหรับกรุงเทพแล้ว 3 ล้านได้อะไรบ้าง ? 

  • ขนาดและรูปแบบ: ด้วยงบประมาณที่จำกัด ขนาดของบ้านอาจค่อนข้างเล็ก า โดยทั่วไปจะมีขนาดระหว่าง 60 ถึง 100 ตารางเมตร (645 ถึง 1,076 ตารางฟุต) และในบ้านอาจรวมถึงพื้นที่นั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน 2-3 ห้อง ห้องน้ำ 1-2 ห้อง และอาจมีพื้นที่กลางแจ้งขนาดเล็กสำหรับพูดคุยกับคนในครอบครัว
  • ที่ตั้ง: ที่ตั้งของบ้านจะส่งผลต่อสิ่งที่คุณจะได้รับภายในงบประมาณอย่างมาก ในพื้นที่ที่มีราคาที่ดินและค่าก่อสร้างสูง ขนาดหรือคุณภาพของบ้านอาจมีข้อจำกัดมากกว่า ดังนั้นจึงแนะนำว่าให้ลองสำรวจพื้นที่นอกใจกลางเมืองหรือสถานที่ยอดนิยมเพื่อเพิ่มงบประมาณของคุณ โดยปกติพื้นที่ในเมืองจะราคาสูงแต่นอกเมืองหรือชานเมืองจะราคาถูกลงมา
  • วัสดุก่อสร้างและคุณภาพ: การเลือกวัสดุก่อสร้างและระดับคุณภาพจะส่งผลต่อสิ่งที่คุณจะได้รับภายในงบประมาณ การเลือกใช้พื้นผิวและวัสดุที่เรียบง่ายกว่า เช่น กระเบื้องพื้นฐานหรือพื้นลามิเนต ตู้เก็บของมาตรฐาน และอุปกรณ์ติดตั้งมาตรฐาน สามารถช่วยลดต้นทุนได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องรักษาสมดุลระหว่างต้นทุนและความทนทานเพื่อให้แน่ใจว่าบ้านมีอายุการใช้งานที่สมเหตุสมผลด้วย
  • รูปแบบการออกแบบและสถาปัตยกรรม: การออกแบบที่เรียบง่าย ไม่เยอะ เน้นการใช้งานสามารถช่วยลดต้นทุนได้ การออกแบบแบบดั้งเดิมหรือแบบมินิมอลมักจะเป็นมิตรกับงบประมาณมากกว่าเมื่อเทียบกับรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ซับซ้อน การตกแต่งอาจมีจำกัดสำหรับงบประมาณ 3 ล้านบาท แต่คุณก็จะยังคงสามารถออกแบบให้ใช้งานได้จริงและมีความสวยงาม
  • คุณลักษณะเพิ่มเติม: ลองพิจารณาคุณลักษณะและสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมที่สำคัญสำหรับคุณภายในงบประมาณที่จำกัด ซึ่งอาจรวมถึงปัจจัยต่างๆ เช่น พื้นที่จอดรถ ภูมิทัศน์ ระบบรักษาความปลอดภัย เทคโนโลีช่วยประหยัดพลังงาน หรือข้อกำหนดเฉพาะใดๆ ที่สำคัญต่อไลฟ์สไตล์ของคุณ เป็นต้น

นอกเหนือจากที่กล่าวมา แนะนำว่าควรปรึกษาสถาปนิก ผู้รับเหมา หรือผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ในท้องถิ่นที่สามารถประเมินค่าได้แม่นยำยิ่งขึ้นโดยอิงจากพื้นที่เฉพาะและความต้องการของคุณ เพราะพวกเขาเหล่านี้จะสามารถช่วยกำหนดความเป็นไปได้ของงบประมาณของคุณและแนะนำคุณในการตัดสินใจอย่างรอบรู้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับสร้างบ้านในงบ 3 ล้าน

Related Posts

รับสร้างบ้านหรู

รับสร้างบ้านหรูมีมาตรฐานและคุณภาพที่ดีอย่างไรที่ผู้ว่าจ้างควรทราบ 

0 Comments

บริษัทรับสร้างบ้านหรู ถือได้ว่าเป็นบริษัททางเลือกอีกหนึ่งทางที่สามารถทำเป้าหมายของผู้ว่าจ้างให้เป็นจริงได้ และที่สำคัญเพื่อให้บ้านในฝันของผู้ว่าจ้างนั้นออกมาสวยและตรงตามความต้องการ ทุกท่านก็จะต้องเลือกใช้บริการกับทางบริษัทรับสร้างบ้านที่มีมาตรฐานและคุณภาพที่ดีที่สุด และแน่นอนว่าบ้านในฝันของทุกท่านก็คงจะไม่ได้เป็นเพียงแค่บ้านหนึ่งหลังที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่จะต้องเป็นบ้านที่มีความสวยหรูตามสไตล์ความชื่นชอบของผู้อยู่อาศัย ซึ่งสำหรับการวางแผนให้พร้อมก่อนที่การว่าจ้างก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ว่าจ้างที่จะต้องเตรียมตัวให้มีความพร้อมและจะต้องรู้เกี่ยวกับการก่อสร้างบ้านนั่นเอง  รับสร้างบ้านหรูทางบริษัทมีมาตรฐานและคุณภาพอย่างไร  มาตรฐานในการสร้างบ้านก็จะเป็นเหมือนแนวทางที่กำหนดขึ้นเพื่อให้ทำการก่อสร้างดำเนินไปในทิศทางเดียวกัน และทำให้ผู้ว่าจ้างได้บ้านที่มีคุณภาพ…

อาหารสำหรับคนอยากมีลูก

แนะนำการรับประทานอาหารสำหรับคนอยากมีลูก กินอาหารอย่างไรมีลูกง่ายที่สุด

0 Comments

แม้ว่าในปัจจุบันหลาย ๆ ครอบครัวก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องการมีบุตรเท่าไหร่นัก เพราะด้วยเศรษฐกิจในปัจจุบัน รวมทั้งภาวะแวดล้อมต่าง ๆ ทำให้หลาย ๆ คนไม่อยากให้เด็กเกิดมาลำบากเท่าไหร่นัก แต่ก็ยังมีหลายครอบครัวที่พร้อมมีลูก…